Jul 11, 2021

Sự thật đằng sau lối suy nghĩ của những người thành công

💡Được chuyển ngữ từ "The Truth Behind How Highly Successful People Think" trên danlok.com

Nguồn hình ảnh: từ bài viết

Bạn đã luôn tự hỏi về đặc điểm của những người thành công? Bạn đã tự hỏi bộ não của một người thành công hoạt động như thế nào và tự hỏi họ nghĩ như thế nào?

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã có đặc ân phỏng vấn hàng trăm người rất thành công, và bản thân tôi đã trở nên rất thành công. Điều này cho phép tôi chia sẻ với bạn chính xác cách chúng tôi nghĩ, và tại sao cách suy nghĩ của chúng tôi hoạt động.

Những người thành công luôn có suy nghĩ khác biệt

Điều đầu tiên bạn cần phải biết là những người đạt được thành tựu lớn có một lối suy nghĩ rất khác người, và sự khác biệt đó là một yếu tố quan trọng đã giúp họ thành công.

Có một vài sự khác biệt rất lớn giữa cách suy nghĩ của người thành công và người thất bại. Một khi bạn hiểu được sự đối lập đó, thì bạn có thể lựa chọn để bắt đầu suy nghĩ, quan sát và hành động một cách độc đáo.

Bằng cách thực hiện những thay đổi này, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ như một người thành công và nó sẽ trở thành một yếu tố đưa bạn đến thành công.

Nhìn xa trông rộng

Nếu bạn để ý, thì sẽ nhận thấy những người thành công có khả năng nhìn xa trông rộng. Lúc trước, tôi đã may mắn được mời đến ăn trưa với một trong những đàn ông người giàu có và thành công nhất ở Vancouver. Vào thời điểm ông 52 tuổi, giá trị của ông là nửa tỷ đô.

Tôi đã đặt câu hỏi, nghe về những bài học quan trọng ông học được trong suốt sự nghiệp, và học hỏi về doanh nghiệp và tầm nhìn của ông ấy. Ông đã rất hào hứng khi kể về tầm nhìn của mình. Ông chia sẻ những công trình sắp tới và di sản của mình sẽ là gì, ông có một cái nhìn về những gì mình sẽ làm trong 50 năm tới.

Di sản là rất quan trọng đối với ông, như đang dựng nên một doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển cho dù ông ấy qua đời.

Ông ấy đã nói về những buổi từ thiện mà ông đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình sẽ tiếp tục quyên góp, và nền tảng doanh nghiệp anh ấy sẽ hỗ trợ. Cuộc trò chuyện này đã khiến tôi nhận ra rằng người thành công luôn có một cái nhìn xa.

Nghĩ về một năm tới

Một số người kém may mắn sẽ chỉ luôn nghĩ rằng họ sẽ đi lấy bữa ăn tiếp theo của mình ở đâu. Đó là điều họ nghĩ tới trước - một bữa ăn.

Giống như vậy, một số nhân viên bình thường sẽ nghĩ trước 2 tuần, bởi vì họ cần phải tính toán cho những chi phí họ sẽ trả và nên dùng nó như thế nào - nhưng chỉ có như vậy. Những người này không nghĩ đến thời gian xa hơn.

Một số người quản lý của các tập đoàn có một cái nhìn xa, nhưng nhiều nhất cũng chỉ 1 quý. Họ nghĩ về ngân sách và mục đích của họ mỗi quý - và đó là những gì có thể nhìn trước được.

Một doanh nhân thực thụ có thể nghĩ trước ít nhất là một năm. Họ nghĩ về những điều họ sẽ đạt được trong một năm tính từ thời điểm hiện tại, và họ muốn cải thiện những gì vào năm tới. Đây chính là nhìn xa trông rộng.

Bản thân tôi nghĩ trước về 5-10 năm sau. Tôi thích có một kế hoạch về 10 năm, và thiết kế nó ngược lại để tôi nghĩ về những điều tôi cần thực hiện trong năm 9, năm 8, năm 7, và cứ tiếp tục. Sau đó tôi sẽ chia nó thành những mục tiêu hàng tháng, rồi đến hàng ngày. Có một mục tiêu thu nhập mỗi ngày là một điều quan trọng.

Tư duy nhạy bén

Người thành công có tư duy nhạy bén. Một trong những nguyên tắc mạnh mẽ nhất trong cuốn sách Think and Grow Rich của Napoleon Hill's là nguyên tắc suy nghĩ sắc sảo. Tư duy nhaỵ bén yêu cầu bạn cần phải thực tế và nhìn vào mọi thứ đúng như nó.

Những người thất bại nổi tiếng là lạc quan quá mức. Họ nghĩ ngay cả khi không có nghiên cứu thích hợp hoặc sự nhạy bén trong kinh doanh, doanh nghiệp mới của họ vẫn sẽ là một thành công lớn trong vài tháng.

Người thành công suy nghĩ sắc sảo là những người lạc quan thực tế. Họ tin vào giá trị của những gì họ đang bán ra thị trường, nhưng họ cũng thực tế.

Tôi tin vào sự quan trọng của tư duy nhạy bén, đó là lý do tại sao tôi không ngồi ở đây và suy nghĩ về mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo như thế nào. Thay vào đó, tôi nghĩ về những câu hỏi quan trọng như là: Những sai lầm gì có thể xảy ra? Tại sao tôi lại không biết? Tại sao tôi lại không thấy?

Ba câu hỏi quan trọng này không liên quan đến việc tiêu cực, và tất cả mọi thứ đều liên quan đến những lợi ích của việc biết những mặt trái của nó. Dự đoán mọi trở ngại có thể tăng cơ hội thành công của dự án.

Nếu bạn dự đoán rằng điều gì đó sẽ đi sai hướng, và bạn có một kế hoạch dự phòng cho mọi tình huống có thể xảy ra, đó là một lợi ít lớn trong kinh doanh. Những người lạc quan quá mức hiếm khi có những kế hoạch phụ, là lí do tại sao họ gặp khó khăn.

Suy nghĩ cho người khác

👈🏻 Trang Chủ