Jul 11, 2021

Chấp nhận khó khăn

💡Được chuyển ngữ từ "Accept Difficulty" trên rickhanson.net

Nó có khó không?

Bài tập thực hành:

Chấp nhận khó khăn

Đôi khi mọi thứ thật khó khăn. Chân bạn đã mỏi và bạn vẫn phải giậm chân tại chỗ thêm một giờ nữa tại nơi làm việc. Bạn yêu một đứa trẻ đang tìm thấy sự độc lập của mình thông qua khoảng cách tình cảm với bạn. Một mối quan hệ lâu dài có thể mất đi sự tươi sáng. Đó là tuần cuối cùng của trường đại học. Bạn đang cố gắng bắt đầu kinh doanh và nó đang gặp khó khăn. Bạn gặp vấn đề sức khỏe mãn tính hoặc khuyết tật. Đôi khi mọi người không đánh giá cao công việc của bạn. Bạn đang bị phân biệt đối xử hoặc bị đối xử bất công. Cơ thể già đi, chảy xệ và già đi.

Thêm vào đó là tất cả những phức tạp nhỏ của cuộc sống hàng ngày. Bạn đang ở sân bay và không thể kết nối Wi-Fi (thật bất công!). Bạn đang ở nhà tìm kiếm cây kem và ai đó đã ăn miếng cuối cùng. Bạn đang nói chuyện với đối tác của mình và nhận ra rằng anh ấy hoặc cô ấy không thực sự chú ý.

Rõ ràng, không phải khó khăn nào cũng như nhau. . . khó khăn. Và quan sát rằng cuộc sống chứa đựng những khó khăn không thể tránh khỏi không phải là giảm thiểu những tác động của nó hay gợi ý rằng chúng ta nên từ bỏ việc cố gắng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng mọi người - bao gồm cả tôi - thêm rất nhiều sự thất vọng, lo lắng và tự phê bình không cần thiết bằng cách chống lại khó khăn - thường có thái độ cơ bản là “không nên như vậy”.

Hãy thử thái độ chấp nhận khó khăn thay vì trở nên trầm trọng hơn bởi nó. Nó yên bình hơn rất nhiều.

Vào lúc này, hãy bắt đầu bằng cách thừa nhận mọi căng thẳng, mệt mỏi, thất vọng, lo lắng hoặc đau đớn. Cởi mở để tác động đến cơ thể và tâm trí của bạn về bất cứ điều gì khó khăn. Hãy để trải nghiệm là bất kể nó là gì. Cố gắng lùi lại và quan sát nó. Hãy để nó chảy. . . chảy qua bạn. . . và chảy ra cửa.

Chắc chắn phải có lòng trắc ẩn, ước muốn đơn giản rằng một sinh vật không bị đau khổ áp dụng cho chính bạn. Tự nói với bản thân những điều như ouch, việc này rất đau, tôi ước điều đó không xảy ra. . . cầu mong tôi không đau khổ.

Sau đó lùi lại. Xem liệu có bất kỳ sự phản kháng nào đối với những điều khó khăn không và xem liệu bạn có thể để nó trôi qua hay không. Có lẽ sâu thẳm trong lòng có một niềm tin rằng cuộc sống nên được viên mãn, yên bình, thoát khỏi nỗi đau. Hãy tiếp tục làm dịu những khó khăn cố hữu trong cuộc sống, đối phó với chúng tốt nhất có thể nhưng không vật lộn với chúng. Lưu ý rằng khi bạn ngừng chống lại một khó khăn, nó sẽ bắt đầu cảm thấy bớt khó khăn hơn.

Để phù hợp, hãy thử thái độ: Tôi đã đăng ký cái này. Không phải để đổ lỗi cho bản thân về những điều đã xảy ra với bạn hoặc giảm bớt căng thẳng hoặc mệt mỏi của bạn, nhưng để thiết lập cho mình một mối quan hệ lựa chọn đối với bất cứ điều gì khó khăn. Ví dụ, khi bị kẹt xe khi đi làm, hãy nhắc nhở bản thân rằng đây là một phần của việc kiếm sống; được đánh thức một lần nữa bởi em bé của bạn, cảm thấy trong cơ thể bạn một lần nữa lựa chọn làm cha mẹ của bạn; trong bất kỳ điều kiện nào, bạn có thể nhận ra một lần nữa sự lựa chọn đang diễn ra của mình để tồn tại. Tự nói với bản thân: điều này khó và không sao cả. . . Tôi chấp nhận khó khăn ở đây. . . vâng, nó khó, và vậy thì sao?

Không sao cả khi mọi thứ khó khăn. Đó là một phần của những gì mang lại cho họ sự thích thú. Không phải tất cả các trải nghiệm mãn nguyện đều có cơ sở cho một số khó khăn, nhưng rất nhiều là như vậy. Hãy tự tôn vinh bản thân vì những điều khó khăn mà bạn đang phải đối mặt. Và nhận thức được những điều không khó khăn trong cuộc sống của bạn, bao gồm cả những việc hỗ trợ bạn.

Đặc biệt, hãy duy trì những thực hành cá nhân của bạn trong những thời điểm khó khăn, chẳng hạn như tập thể dục, thiền định, những khoảnh khắc biết ơn, bổ sung protein trong mỗi bữa ăn và làm những việc nuôi dưỡng bạn. Cuộc sống càng khó khăn, bạn càng cần phải chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Khó khăn đến và đi. Trong khi đó, những phẩm chất tốt đẹp của bạn và những điều tốt đẹp trong cuộc sống vẫn tồn tại và tồn tại.

Chuyển ngữ bởi Tina Lê.

👈🏻 Trang Chủ